Biện pháp chống thấm dột nhà ở hiệu quả

Nhà ở nói riêng và các công trình xây dựng nói chung sau một thời gian sẽ xuống cấp nhanh chóng nếu không được xử lý chống thấm ngay từ ban đầu, các hiện tượng như nấm mốc, thấm nước không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm suy giảm chất lượng công trình. Do đó, công tác chống thấm cho nhà ở cần được đặc biệt chú trọng quan tâm. Nhưng để bảo đảm hiệu quả cho việc chống thấm dột cũng như chọn vật liệu chống thấm phù hợp, trước hết cần xác minh đâu là nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

1. Những lý do cơ bản gây thấm nhà ở, công trình xây dựng

– Thấm nước từ trần mái xuống: Đây là một trong những lý do cơ bản gây nên hiện tượng thấm nước. Nước từ trên mái sẽ rò rỉ xuống tường, hộp kỹ thuật thông qua các vết rạn nứt chân chim, nứt cổ trần, mao mạch rỗng, dần dần “lan tỏa” ra toàn công trình.

– Thấm nước từ nhà vệ sinh: Trong các không gian thì nhà vệ sinh được coi là nơi dễ bị thấm nước và ẩm mốc nhất bởi đây là nơi thường xuyên sử dụng nước và có độ ẩm cao.

– Thấm nước từ vết nứt cổ trần: Nước mưa chảy vào vết nứt cổ trần và thấm sâu vào tường. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nên hiện tượng thấm trên diện rộng.

– Thấm nước từ những vết rạn, vết nứt chân chim: Hiện tượng nứt chân chim thường thấy ở những bức tường ngoài. Khi có mưa, nước mưa sẽ theo các vết nứt này thấm vào những bức tường trong, gây thấm nước và ẩm mốc.

– Thấm nước do những lỗi hỏng ở đường cấp thoát nước.

– Thấm nước do chủ quan của nhà thầu xây dựng, không sử dụng vật liệu chống thấm cho các hạng mục sân thượng, trần, tường, nhà vệ sinh…

2. Dịch vụ chống thấm cho nhà ở, công trình xây dựng Maxka

MaxKa Jsc., được biết đến như một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực chống thấm, các hạng mục bao gồm: Chống thấm tầng hầm, Chống thấm nhà vệ sinh, Chống thấm ngược tường nhà, Chống thấm ngược bể bơi, chống thấm ngược bể nước, chống thấm sân thượng, Thi công chống thấm ngược ….

Tham khảo thêm tại đây

Chống thấm nhà vệ sinh: http://chongthammaxka.com/chong-tham-nha-ve-sinh/

Chống thấm trần nhà: http://chongthammaxka.com/chong-tham-tran-nha/

Hệ thống sản phẩm MaxKa bao gồm những vật liệu, sản phẩm thuộc thương hiệu Top đầu trong linh vực chống thấm công trình trên thế giới. Các sản phẩm, vật liệu áp dụng vào các công trình đã được khẳng định vị thế uy tín bằng việc chỉ định ứng dụng vào các công trình quan trọng nhất trên toàn cầu, từ vùng Cực Bắc lạnh giá ở Na Uy và Nga đến vùng khí hậu cực nóng như các nước Ả rập ở Trung Đông.

Bên cạnh việc MaxKa lựa chọn những sản phẩm tốt nhất trên thị trường, MaxKa còn áp dụng các công nghệ, quy trình thi công chống thấm mới nhất, tiên tiến nhất đang được áp dụng phổ biến trên thế giới, đem về áp dụng thi công tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2010 tại Hà Nội, ngoài lĩnh vực Thi công chống thấm MaxKa còn triển khai một số lĩnh vực liên quan ngành xây dựng như: Tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, thi công sơn bả,…

MaxKa chúng tôi là nhà phân phối chính thức của các hãng chống thấm sau:

  • Nhà phân phối chính thức của PENETRON®
  • Nhà phân phối chính thức của SIKA®
  • Nhà phân phối chính thức của MAXBOND®
  • Và là nhà phân phối của một số thương hiệu vật liệu chống thấm hàng đầu khác
vật liệu chống thấm Maxka

Hướng dẫn thi công

Đối với ống xuyên sàn:

– Dùng bay trét hỗn hợp trên lên bề mặt ximăng và ống xuyên sàn, dùng bay miết thật chặt đắp quanh ống xuyên sàn. Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 thi công ngay khi lớp thứ 1 khô, chờ khi lớp vữa chống thấm vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa ximăng + cát (ta gọi là vữa bảo vệ) dày khoảng 10mm lên trên

Đối với vách bê tông:

– Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 thi công ngay khi lớp thứ 1 khô, chờ khi lớp vữa chống thấm vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa ximăng + cát (ta gọi là vữa bảo vệ) dày khoảng 10mm lên trên.

Đối với sàn bê tông:

– Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 thi công ngay khi lớp thứ 1 khô, ngay tiếp đến phủ nhẹ nhàng lớp vữa bảo vệ thật nhão dày khoảng 10mm lên trên.
– xây đắp giật lùi để tránh giẫm đạp lên bề mặt còn ướt.
Chú ý : Đối với các hạng mục trong nhà, có thể phủ lớp vữa bảo vệ (nhão) dày khoảng từ 03mm đến 10mm phụ thuộc vào

yêu cầu.
– Sau khoảng 12 giờ cần bảo dưỡng bằng nước.
– Nên cán vữa tạo dốc (vữa hoàn thiện) trong vòng từ 1 đến 5 ngày sau đó

Chú ý:  việc chống thấm ngay từ ban đầu bao giờ cũng tiết kiệm và kết quả hơn việc sửa chữa, khắc phục những lỗi thấm nước, ẩm mốc. Nhất là trong điều kiện thời tiết, khí hậu mưa nắng thất thường như Việt Nam thì việc chống thấm càng trở nên quan trọng.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ dịch vụ chống thấm hiệu quả nhất hiện nay Quý khách liên hệ theo địa chỉ sau đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN MAXKA VIỆT NAM

Trụ sở Hà Nội: Số 188 Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa — Phường 4 — Quận Tân Bình

Hotline: 0936 440 396

Email: chongthammaxka@gmail.com

website: chongthammaxka.com

Leave a comment